Các câu hỏi thường gặp về tuyển sinh đại học chính quy năm 2024

Ngày đăng: Thứ ba, ngày 2 tháng 4 năm 2024

1. Đăng ký xét tuyển theo kết quả Trung học phổ thông (học bạ) 

STT

Câu hỏi

Trả lời

  1.  

Em muốn nộp hồ sơ ĐKXT theo học bạ vào ĐHĐN năm 2024, em xin hỏi cách thức nộp hồ sơ như thế nào? Em có thể nộp trực tiếp được không ạ?

Chào em,

Thí sinh đăng ký bằng hình thức trực tuyến trên trang tuyển sinh của Đại học Đà Nẵng tại địa chỉ: https://ts.udn.vn/.

ĐHĐN không thu hồ sơ trực tiếp, chỉ thu lệ phí trực tiếp nếu thí sinh đã đăng ký trực tuyến nhưng không thanh toán được lệ phí qua ví VNPay, địa chỉ nộp lệ phí: Phòng 107, tầng 1, khu A, 41 Lê Duẩn, thành phố Đà Nẵng.

Thân mến!

  1.  

Trong quá trình đăng ký hồ sơ theo phương thức xét học bạ THPT em nhập sai một vài thông tin cá nhân, vậy em có thể điều chỉnh thông tin sai đó không ạ, hình thức điều chỉnh như thế nào ạ?

Chào em,

Đại học Đà Nẵng sẽ có kế hoạch mở link để em tự thực hiện điều chỉnh một số thông tin cá nhân đã khai báo sai, dự kiến mở vào 20/5/2024. Trước khi thực hiện điều chỉnh em nên kiểm tra thật kỹ hồ sơ cá nhân của mình, vì mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh 1 lần duy nhất, khi đã xác nhận thì không được điều chỉnh thêm nữa em nhé.

Các thông tin về điểm, họ và tên, ngày sinh, số CCCD, ĐTUT cán bộ kiểm tra hồ sơ sẽ sửa cho thí sinh nếu thấy sai so với minh chứng đã được cung cấp, thí sinh sẽ nhận được email thông báo nội dung các cán bộ đã sửa.

Thân mến!

  1.  

Em đã tốt nghiệp THPT năm 2021, em có thể đăng ký xét học bạ theo đợt xét tuyển sớm vào ĐHĐN được không ạ? Em muốn hỏi cách tính điểm ưu tiên năm nay có gì thay đổi so với các năm trước không ạ?

Chào em,

Em có thể đăng ký xét tuyển theo phương thức xét học bạ THPT vào các ngành của các đơn vị thuộc ĐHĐN. Tuy nhiên, em sẽ không đăng ký xét được vào 02 đơn vị là Trường Đại học Kinh tế và Trường Đại học Ngoại ngữ vì: Trường ĐH Kinh tế chỉ xét điểm học bạ của thí sinh tốt nghiệp năm 2024, Trường ĐH Ngoại ngữ xét điểm học bạ của thí sinh tốt nghiệp các năm 2022, 2023 và 2024.

- Chính sách ưu tiên trong tuyển sinh được áp dụng theo Quy chế tuyển sinh hiện hành, cụ thể như sau:

1. Khung điểm ưu tiên theo đối tượng và khu vực

- Nhóm đối tượng ưu tiên 1(gồm các đối tượng từ 01-04): được cộng 2 điểm.

- Nhóm đối tượng ưu tiên 2(gồm các đối tượng từ 05-07): được cộng 1 điểm.

- Khu vực 1: được cộng 0,75 điểm.

- Khu vực 2 - NT: được cộng 0,5 điểm.

- Khu vực 2: được cộng 0,25 điểm.

- Khu vực 3: không cộng điểm .

2. Cách tính điểm ưu tiên

Từ năm 2023, chính sách ưu tiên trong tuyn sinh có thay đi như sau:

- Ưu tiên khu vực: thí sinh chỉ đưc hưng ưu tiên khu vc trong năm tốt nghiệp THPT và 1 năm kế tiếp.

- Đim ưu tiên theo khu vc và đi tượng giảm dần đối với các thí sinh đạt từ 22,5 điểm trở lên (quy về thang 30), áp dụng đối với tất cả các phương thức xét tuyển.

+ Nếu tổng đim đt được theo tổ hợp môn nhỏ hơn 22,5 (khi quy đổi về điểm theo thang 10 và tổng điểm 3 môn tối đa là 30) thì cộng đim ưu tiên theo khu vực, đi tượng chính sách theo các mức như quy định.

+ Nếu tổng đim đt được theo tổ hợp môn từ 22,5 trở lên (khi quy đổi về điểm theo thang 10 và tổng điểm 3 môn tối đa là 30) thì cộng đim ưu tiên theo công thc sau: Đim ưu tiên = [(30 - Tng đim đạt được)/7,5] x Mức đim ưu tiên theo khu vc, đi tượng chính sách.

Thân mến!

  1.  

Em là thí sinh sẽ tốt nghiệp năm 2024, em đã xem thông tin tuyển sinh xét học bạ của các trường có xét ngành sư phạm và Khoa Y – Dược thuộc ĐHĐN. Em nhận thấy thông tin về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với các ngành sư phạm thí sinh phải có học lực lớp 12 xếp loại giỏi, đối với ngành Điều dưỡng cần có học lực xếp loại khá. Hiện tại, em chưa có kết quả học tập lớp 12 thì có đăng ký được không ạ?

Chào em,

Em vẫn được đăng ký xét tuyển vào các ngành thuộc khối sư phạm và sức khỏe theo phương thức xét học bạ THPT. Sau khi có kết quả học tập cả năm lớp 12 em sẽ bổ sung minh chứng học lực bằng 1 trong 2 loại hồ sơ là học bạ lớp 12 có thể hiện phần xếp loại học lực cả năm hoặc Giấy khen năm lớp 12. Trong quá trình đăng ký em cần điền chính xác các thông tin cá nhân về số điện thoại và email để cán bộ kiểm tra hồ sơ gửi các yêu cầu bổ sung hồ sơ nếu có. Sau khi đăng ký, em thường xuyên theo dõi trang tuyển sinh của ĐHĐN và email cá nhân dùng trong quá trình đăng ký xét tuyển để biết thêm thông tin về thời gian bổ sung minh chứng học lực.  

Thân mến!

  1.  

Theo thông báo tuyển sinh học bạ, thí sinh có thể đăng ký nhiều nguyện vọng (NV) ở các đơn vị khác nhau thuộc ĐHĐN, vậy em đăng ký tất cả 5 nguyện vọng vào Trường ĐH Bách khoa hoặc 5 NV vào Trường ĐH Kinh tế … được không ạ ?

 

Chào em,

Mỗi thí sinh chỉ được đăng ký 1 lần cho 1 hồ sơ với tối đa là 5 nguyện vọng, thí sinh có thể đăng ký cả 5 nguyện vọng vào 5 ngành của 1 trường hoặc vào 5 ngành của 5 trường khác nhau thuộc ĐHĐN. Tuy nhiên, thí sinh chỉ trúng tuyển vào 01 nguyện vọng ưu tiên cao nhất trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký. Các nguyện vọng không đầy đủ thông tin hoặc thông tin không chính xác sẽ không được xét.

Thân mến!

  1.  

Em muốn nộp hồ sơ xét học bạ vào ĐHĐN năm 2024, tuy nhiên hiện nay em chưa có học bạ, vậy em có thể nộp bảng điểm thay thế được không ạ?

Chào em,

Em có thể nộp bảng điểm thay cho học bạ nhưng bảng điểm phải có xác nhận của Ban Giám hiệu và được đóng dấu của nhà trường thì mới hợp lệ.

Thân mến!

  1.  

Em muốn hỏi cách tính điểm xét tuyển khi đăng ký xét theo phương thức xét học bạ THPT năm 2024 ạ?

Chào em,

Điểm xét tuyển là tổng điểm các môn học/môn thi năng khiếu theo thang điểm 10 cộng với điểm ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng theo qui định của Quy chế tuyển sinh, được làm tròn đến hai chữ số thập phân, tất cả quy về thang điểm 30Đối với các ngành thuộc Trường ĐH Ngoại ngữ có độ lệch điểm chuẩn, sau khi quy về thang 30 cần trừ độ lệch điểm chuẩn đối với các tổ hợp này.

Điểm môn học trong tổ hợp xét tuyển là trung bình cộng điểm môn học lớp 10, lớp 11 và học kỳ I lớp 12. Đối với các thí sinh bằng điểm xét tuyển ở cuối danh sách thì xét trúng tuyển theo tiêu chí phụ quy định trong đề án tuyển sinh.

Công thức tính:

 

Thân mến!

  1.  

Khi đăng ký trực tuyến, nếu thí sinh chưa đăng ký hết 5 nguyện vọng, muốn đăng ký bổ sung các nguyện vọng còn lại được không ạ?

Chào em,

Mỗi thí sinh chỉ được đăng ký 01 lần cho 1 hồ sơ theo số CCCD của mình. Thí sinh không được dùng thông tin cá nhân của mình đăng ký lần 2, vì hệ thống chỉ chấp nhận hồ sơ nào đăng ký trước (tính theo thời gian đăng ký).Thí sinh không bổ sung nguyện vọng đăng ký, không điều chỉnh nguyện vọng sau khi đã xác nhận nộp hồ sơ trên hệ thống, em chỉ có thể bổ sung thêm thông tin khi chưa xác nhận nộp hồ sơ.

Thời gian ĐHĐN mở link đăng ký khá dài, bắt đầu từ 15/4 đến hết ngày 31/5/2024. Vì vậy, em cần cân nhắc và suy nghĩ thật kỹ để xác định các nguyện vọng mình yêu thích và phù hợp với bản thân trước khi bấm xác nhận đăng ký nhé.

Thân mến!

  1.  

Em chưa thi tốt nghiệp THPT năm 2024, vậy em có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển theo hình thức xét học bạ THPT được không ạ?

Chào em,

Em được nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển theo phương thức xét học bạ khi chưa tốt nghiệp THPT; ĐHĐN sẽ thông báo nộp bổ sung minh chứng tốt nghiệp THPT vào thời điểm thích hợp, sau khi các em thi tốt nghiệp THPT.

Em theo dõi email cá nhân dùng khai báo trong quá trình đăng ký và xem thông tin trên trang tuyển sinh của ĐHĐN tại địa chỉ: https://ts.udn.vn/ .

Thân mến!

  1.  

Em đã đăng ký dự thi môn năng khiếu tại Trường ĐH Sư phạm, vậy có cần phải đăng ký xét học bạ trên link đăng ký của ĐHĐN nữa không ạ, hay tự trường sẽ cập nhật thông tin đăng ký của thí sinh qua hệ thống luôn ạ?

Chào em,

Thí sinh đã đăng ký dự thi môn năng khiếu của Trường ĐH Sư phạm, đồng thời thí sinh phải đăng ký nguyện vọng vào ngành có xét môn năng khiếu đã đăng ký dự thi trong tối đa 5 nguyện vọng đăng ký xét tuyển của mình thì mới được xét tuyển vào ngành có môn năng khiếu em nhé. Hiện nay, Trường ĐH Sư phạm có 04 ngành xét môn năng khiếu là: Sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Mỹ thuật, Giáo dục Mầm non và Giáo dục Thể chất.

Thân mến!

  1.  

Em muốn ĐKXT vào ngành Giáo dục Mầm non vậy em có thể sử dụng kết quả điểm môn năng khiếu của trường khác để nộp không ?

Chào em,

Em muốn xét tuyển vào các ngành có môn năng khiếu thuộc ĐHĐN thì em phải đăng ký và tham gia thi năng khiếu tại các trường thành viên của ĐHĐN Hiện nay, các Trường có tổ chức thi năng khiếu là Trường ĐH Sư phạm (ngành Sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Mỹ thuật, Giáo dục Mầm non, Giáo dục Thể chất), Trường ĐH Bách khoa (ngành Kiến trúc), thí sinh phải đăng ký dự thi môn năng khiếu do các trường này tổ chức. ĐHĐN không sử dụng kết quả thi năng khiếu của trường khác.

Thân mến!

  1.  

Em có thể đăng ký 2 nguyện vọng tại 1 trường vào cùng 1 ngành và sử dụng 2 tổ hợp môn xét tuyển được không? Điểm chuẩn giữa các tổ hợp môn có khác nhau ko? Điểm xét tuyển giữa các tổ hợp cho một ngành có bằng nhau không?

Em có thể đăng ký 1 ngành với nhiều tổ hợp môn xét tuyển khác nhau. ĐHĐN xét chung mức điểm trúng tuyển cho cùng 1 ngành/nhóm ngành với các tổ hợp môn xét tuyển khác nhau.

Một ngành có nhiều tổ hợp xét tuyển, điểm xét tuyển giữa các tổ hợp có thể khác nhau, tùy đặc điểm riêng của từng ngành.

Thông tin chi tiết em có thể tham khảo trên Đề án tuyển sinh của từng đơn vị, được đăng tải trên website: https://ts.udn.vn/ .

Thân mến!

  1.  

Em muốn hỏi khi em đã trúng tuyển ở đợt xét tuyển sớm của trường, thì em chỉ cần chờ thông báo nhập học đúng ko ạ?

Chào em,

Thí sinh đã đưc ĐHĐN thông báo đ điều kiện trúng tuyển vào một nguyện vọng nhất định tại đợt xét tuyển sớm của ĐHĐN, thì em phải thực hiện đăng ký xét tuyển nguyện vọng đó lên là nguyện vọng 1 trên hệ thống theo kế hoạch chung và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chỉ sau khi có kết quả trúng tuyển sau đợt xét tuyển chung toàn quốc do Bộ GD&ĐT chủ trì thì em mới được công nhận trúng tuyển chính thức và nhận được thông báo nhập học.

Thân mến!

  1.  

Em có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS, Toefl ibt…, em có được quy đổi sang điểm môn tiếng Anh để đăng ký xét tuyển theo phương thức xét học bạ vào ĐHĐN không ạ?

Chào em,

Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế không được quy đổi sang điểm môn ngoại ngữ để xét tuyển theo phương thức xét học bạ. Thí sinh có thể sử dụng các chứng chỉ này để ĐKXT theo phương thức tuyển sinh riêng theo tiêu chí xét tuyển của từng cơ sở đào tạo thể hiện trong Đề án tuyển sinh năm 2024. Thông tin chi tiết, thí sinh tham khảo trên trang tuyển sinh của ĐHĐN tại địa chỉ: https://ts.udn.vn/ và trang thông tin của các cơ sở đào tạo.

Thân mến!

  1.  

Em muốn đăng ký xét tuyển học bạ vào ngành có môn thi năng khiếu của ĐHĐN, em có thể tìm hiểu thông tin ở đâu ạ?

Chào em,

Đăng ký dự thi năng khiếu và đăng ký xét tuyển vào ngành có môn năng khiếu là 2 công việc độc lập. Thí sinh đăng ký dự thi năng khiếu theo hướng dẫn của trường tổ chức thi. Sau khi đăng ký dự thi năng khiếu, thí sinh cần đăng ký xét tuyển vào ngành có môn năng khiếu để được xét tuyển, link đăng ký xét học bạ: https://ts.udn.vn/.

Thí sinh tham khảo thông tin về kỳ Thi năng khiếu của các cơ s đào tạo cụ thể như sau:

- Trường ĐH Bách khoa tổ chức thi môn năng khiếu Vẽ mỹ thuật để xét tuyển vào ngành Kiến trúc của Trường ĐH Bách khoa, thông tin tại link: https://dut.udn.vn/Tuyensinh2024/Thongbao/id/9083.

- Trường ĐH Sư phạm tổ chức thi các môn năng khiếu (hát, múa, kể chuyện, năng khiếu thể dục thể thao, hình họa chì … ) để xét tuyển vào ngành Sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Mỹ thuật, Giáo dục mầm non và Giáo dục thể chất của Trường ĐH Sư phạm, thông tin tại link: https://tuyensinh.ued.udn.vn/index.php/2024/03/22/03-tuyen-sinh-chinh-quy-nam-2024/ 

Thân mến!

 

2. Đăng ký xét tuyển theo kết quả thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh

STT

Câu hỏi

Trả lời

1

Em có cần cung cấp điểm thi ĐGNL không?

Chào em. ĐHĐN sẽ nhận điểm của thí sinh từ ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh và đồng bộ dữ liệu, thí sinh KHÔNG cần cung cấp minh chứng về điểm thi. Em cần chú ý khai báo đúng họ tên, số báo danh của mình nhé. Thân mến!

2

Vì mỗi thí sinh chỉ đưc đăng ký một lần nên em đăng ký giả mạo một hồ sơ được không?

Chào em. ĐHĐN sẽ mở hệ thống phần mềm cho thí sinh đăng ký th trước khi mở đăng ký chính thc để thí sinh làm quen với phần mềm đăng ký xét tuyển. Thời gian đăng ký thử: từ 01/4/2024 đến 10/4/2024, sau thời gian trên, toàn bộ các thông tin đăng ký thử của thí sinh sẽ bị xoá. Em không cần đăng ký giả mạo hồ sơ nhé. Thân mến!

3

Em đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào Trưng ĐH Kinh tế, em có cần nộp minh chứng điểm học bạ không?

Chào em. Trưng ĐH Kinh tế không yêu cầu thí sinh nộp học bạ để xét tuyển theo phương thức xét kết quả thi ĐGNL ca ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh. Nếu một trong các nguyện vọng của em có đăng ký xét tuyển vào các ngành ngôn ngữ của Trưng ĐH Ngoại ngữ, thì em cần nộp minh chứng là học bạ nhé. Thân mến!

4

Ngưng đảm bảo chất lưng đầu vào là gì mà em thấy Trưng ĐH Bách khoa ghi “cập nhật sau”?

Chào em. Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào là yêu cầu tối thiểu về năng lực học tập thể hiện ở kết quả thi ĐGNL để thí sinh có khả năng theo học và hoàn thành chương trình đào tạo. Em hãy theo dõi thường xuyên thông tin tại trang thông tin điện tử https://ts.udn.vn/https://dut.udn.vn/TuyenSinh2024 để cập nhật về ngưỡng đảm bảo chất lượng của Trường ĐH Bách khoa nhé. Thân mến!

5

Trong trường hợp nào em sẽ phải nộp lại minh chứng?

Chào em. Thí sinh sẽ phải nộp lại minh chứng khi có yêu cầu của nhà trường khi minh chứng có nội dung khác hoặc thiếu so với yêu cầu; minh chứng mờ, không rõ nét, không đy đ thông tin, không có ký/ đóng dấu xác nhận của cơ quan quản lý có thẩm quyền. Thân mến!

6

Em có được sửa dữ liệu sau khi đăng ký xét tuyển không?

Chào em. Mỗi thí sinh chỉ được phép nộp 01 hồ sơ, tối đa 5 nguyện vọng vào các CSGD có xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP. Hồ Chí Minh. Thí sinh sau khi hoàn thành việc xác nhận nộp hồ sơ (bước 3) thì thí sinh KHÔNG được phép điều chỉnh nguyện vọng, số căn cước công dân. Đối với các thông tin được phép điều chỉnh như giới tính, nơi sinh… thí sinh được phép điều chỉnh khi ĐHĐN mở hệ thống phần mềm. Em hãy theo dõi thông báo trên trang thông tin điện tử https://ts.udn.vn/ nhé. Thân mến!

7

Em là bộ đội xuất ngũ, đã tốt nghiệp THPT năm 2020, em có được xét tuyển vào Trưng ĐH Ngoại ngữ không?

Chào em. Trường ĐH Ngoại ngữ yêu cầu thí sinh tốt nghiệp THPT các năm 2022, 2023, 2024 và có điểm thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP. Hồ Chí Minh năm 2024 thì được đăng ký xét tuyển. Em có thể tham khảo các ngành học khác của các CSGD khác trong ĐHĐN để có thể đăng ký xét tuyển. Em hãy tìm hiểu thêm thông tin tại thông báo trên trang thông tin điện tử https://ts.udn.vn/ nhé. Thân mến!

8

Khi em đăng ký xét tuyn vào Trưng ĐH Sư phạm, em có cần nộp minh chứng học lực lớp 12 không?

Chào em. Thí sinh chỉ được yêu cầu nộp minh chứng học lực vào các ngành học có yêu cầu về học lực Giỏi. Ngành em đăng ký xét tuyển không yêu cầu minh chứng về học lực lớp 12 thì em không cần nộp minh chứng nhé. Thân mến!

9

Em không kịp đăng ký thi ĐGNL ca ĐHQG TP. H Chí Minh đt tháng 4 nhưng em đã đăng ký thi đợt tiếp theo vào tháng 6, em vẫn có thể đăng ký xét tuyển vào ĐHĐN được không?

Chào em. ĐHĐN chỉ xét tuyển đối với thí sinh có kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP. Hồ Chí Minh trước ngày 31/5/2024. Em có thể đăng ký xét tuyển vào các CSGD của ĐHĐN theo phương thức khác như xét học bạ, xét tuyển theo đề án riêng của các CSGD. Em hãy tìm hiểu thêm thông tin tại thông báo trên trang thông tin điện tử https://ts.udn.vn/ nhé. Thân mến!

10

Khi nào có kết quả xét tuyển ạ?

Chào em. Thời gian ĐHĐN nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển trực tuyến từ 15/4/2024 đến 31/5/2024. Thời gian xét tuyển dự kiến từ ngày 18/6/2024 đến ngày 20/6/2024. Sau khi có kết quả xét tuyển, thí sinh sẽ nhận được email thông báo thí sinh trúng tuyển có điều kiện (đối với thí sinh chưa tốt nghiệp THPT). Em hãy thường xuyên cập nhật thông tin trên trang thông tin điện tử https://ts.udn.vn/ và kiểm tra email cá nhân nhé. Thân mến!

 

TIN LIÊN QUAN