Quy định xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào Đại học Đà Nẵng trình độ đại học hệ chính quy năm 2019

Ngày đăng: Thứ sáu, ngày 12 tháng 4 năm 2019

Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) quy định cụ thể về việc xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển hệ chính quy vào các cơ sở giáo dục đại học thành viên và các đơn vị trực thuộc ĐHĐN (gọi tắt là cơ sở đào tạo thuộc ĐHĐN) năm 2019 như sau:

Nguyên tắc chung: Xét tuyển vào ngành đúng, ngành phù hợp trước, sau đó xét tuyển vào ngành gần. Thí sinh có thể đăng ký tuyển thẳng hoặc ưu tiên xét tuyển vào nhiều cơ sở đào tạo khác nhau của ĐHĐN. Khi đăng ký xét tuyển vào 1 cơ sở đào tạo, thí sinh được đăng ký nhiều ngành khác nhau và vào theo thứ tự ưu tiên, mỗi thí sinh trúng tuyển 1 nguyện vọng sẽ không được xét tuyển các nguyện vọng tiếp theo. Xét theo thứ tự giải từ cao xuống thấp cho đến đủ chỉ tiêu và ưu tiên từ nguyện vọng 1 cho đến hết. Trường hợp có nhiều thí sinh đồng hạng vượt quá chỉ tiêu tuyển thẳng sẽ xét đến tiêu chí phụ. Tổng chỉ tiêu xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển nằm trong chỉ tiêu được công bố trong Đề án tuyển sinh năm 2019 của các cơ sở đào tạo thuộc ĐHĐN.

1. Các đối tượng xét tuyển thẳng

1.1. Xét tuyển thẳng đối với thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, đội tuyển quốc gia dự cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế

1.2. Xét tuyển thẳng vào ngành Giáo dục thể chất thuộc Khoa Giáo dục thể chất

1.3. Xét tuyển thẳng đối với thí sinh đạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia

1.4. Xét tuyển thẳng các thí sinh đạt giải tại các kỳ thi tay nghề khu vực ASEAN và thi tay nghề quốc tế

1.5. Xét tuyển thẳng vào một số ngành sư phạm đối với các học sinh tốt nghiệp các trường THPT chuyên cấp tỉnh, thành phố

1.6. Xét tuyển thẳng vào các ngành ngoài sư phạm đối với các học sinh đạt giải học sinh giỏi các môn văn hoá cấp tỉnh

1.7. Các trường hợp khác theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo

1.8. Các đối tượng xét tuyển thẳng theo quy định riêng của từng cơ sở đào tạo

2. Các đối tượng ưu tiên xét tuyển

2.1. Thí sinh tốt nghiệp THPT, đáp ứng tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD&ĐT quy định, đoạt giải HSGQG và cuộc thi KHKT cấp quốc gia thuộc các năm: 2017, 2018, 2019 nếu không sử dụng quyền xét tuyển thẳng thì được đăng ký ưu tiên xét tuyển vào ngành khác. Các thí sinh được cộng thêm điểm (vào tổng điểm xét tuyển của tổ hợp phù hợp với ngành đăng ký xét tuyển (ĐKXT) (thang 30): giải nhất được cộng 2 điểm; giải nhì được cộng 1,5 điểm; giải ba được cộng 1,0 điểm. Trong trường hợp thang điểm khác sẽ quy đổi phù hợp. Xét theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu. Đối với các thí sinh cùng điểm sẽ xét đến điểm thi trung bình của kỳ thi THPT.

2.2. Thí sinh đoạt huy chương vàng các giải vô địch hạng nhất quốc gia tổ chức một lần trong năm và thí sinh được Uỷ ban TDTT có quyết định công nhận là kiện tướng quốc gia đã tham dự kỳ thi THPT quốc gia thuộc các năm: 2017, 2018, 2019, không có môn nào có kết quả từ 1,0 điểm trở xuống được ưu tiên xét tuyển vào ngành Giáo dục thể chất. Các thí sinh được cộng thêm 2 điểm vào tổng điểm xét tuyển của tổ hợp phù hợp với ngành ĐKXT (thang 30).

2.3. Thí sinh thuộc các đối tượng còn lại Hội đồng tuyển sinh ĐHĐN sẽ xem xét ưu tiên xét tuyển, bao gồm:

2.3.1. Thí sinh năng khiếu nghệ thuật đã tốt nghiệp trung học hoặc tốt nghiệp trung cấp các trường năng khiếu nghệ thuật, đoạt giải chính thức trong các cuộc thi nghệ thuật chuyên nghiệp chính thức toàn quốc về ca, múa, nhạc thuộc các năm: 2017, 2018, 2019 đã tham dự kỳ thi THPT quốc gia, không có môn nào có kết quả từ 1,0 điểm trở xuống;

2.3.2. Người đạt một trong các giải nhất, nhì, ba tại các kỳ thi tay nghề khu vực ASEAN và thi tay nghề quốc tế thuộc các năm: 2017, 2018, 2019, nếu có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc bằng tốt nghiệp trung cấp, đã học và thi đạt yêu cầu đủ khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông theo quy định của pháp luật.

 3. Thời gian và nơi nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển

          - Thí sinh thuộc đối tượng được quy định từ mục 1.1 đến 1.4, mục 1.7.1 đến 1.7.3, mục 2 nộp hồ sơ tại Sở GD&ĐT trước ngày 20/5/2019. 

          - Thí sinh thuộc đối tượng được quy định tại mục 1.5 và 1.6, mục 1.7.4 và 1.7.5 nộp hồ sơ trực tiếp về Đại học Đà Nẵng trước ngày 14/6/2019 qua Ban Đào tạo - Đại học Đà Nẵng, số 41 Lê Duẩn, TP Đà Nẵng. 

Xem nội dung chi tiết tại đây.

Xem Danh mục ngành tuyển thẳng tại đây.

Xem Mẫu phiếu đăng ký tại đây.

TIN LIÊN QUAN