Đại học Đà Nẵng tiếp tục thực hiện hỗ trợ tài chính giúp sinh viên vượt qua khó khăn mùa dịch Covid-19 trước thềm năm học mới

Ngày đăng: Thứ ba, ngày 3 tháng 8 năm 2021

 

     Thực hiện yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm học 2021-2022 ĐHĐN giữ nguyên mức học phí như năm học 2020-2021. Tuy nhiên, bước vào năm học mới 2021-2022, trước tình hình đại dịch covid 19 còn diễn biến rất phức tạp và kéo dài, ĐHĐN quyết định tiếp tục thực hiện các gói hỗ trợ sinh viên, học viên nhằm chia sẻ khó khăn cùng cộng đồng và giúp cho người học giảm bớt khó khăn trước thềm năm học mới. Cụ thể:

 ĐHĐN thực hiện hỗ trợ giảm 5% học phí phải nộp của học kỳ I năm học 2021-2022 cho tất cả sinh viên các hệ và học viên sau ĐH đang theo học tại các trường đại học thành viên, Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum, Viện nghiên cứu và Đào tạo Việt Anh và Trung tâm Đào tạo thường xuyên.

 

 

          Bên cạnh đó, các trường đại học thành viên, đơn vị trực thuộc ĐHĐN sẽ tạo các quỹ hỗ trợ riêng để cấp học bổng cho đối tượng người học thuộc diện khó khăn do chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi đại dịch và người học trực tuyến, đồng thời thực hiện giãn tiến độ nộp học phí và tăng các khoản chi cho người học đảm bảo an toàn phục vụ phòng, chống dịch; hỗ trợ ký túc xá...Mức hỗ trợ và đối tượng được hỗ trợ do các trường đại học thành viên, đơn vị trực thuộc xem xét, quyết định.

          Tổng kinh phí của hai gói hỗ trợ tài chính này ước tính khoảng 25 tỷ đồng, được trích từ nguồn (tiết kiệm chi thường xuyên và phúc lợi) của ĐHĐN và các trường thành viên nhằm chia sẻ khó khăn chung với người học.

Trước đó, năm học 2020-2021, do ảnh hưởng to lớn của đại dịch covid 19, ĐHĐN đã có những hoạt động thiết thực hỗ trợ cộng đồng và sinh viên nhằm chia sẻ khó khăn chung của xã hội thông qua nhiều hình thức: Hỗ trợ 5% học phí, cấp học bổng cho sinh viên khó khăn, hỗ trợ đối tượng học theo phương thức trực tuyến… với tổng số tiền hơn 23 tỷ đồng. ĐH Đà Nẵng cũng đã vận động cán bộ viên chức tự nguyện ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 của Chính phủ cũng như thành phố Đà Nẵng hơn 1,25 tỷ đồng.

TIN LIÊN QUAN