Đại học Đà Nẵng không ngừng đa dạng hóa ngành đào tạo và phương thức tuyển sinh

Ngày đăng: Thứ tư, ngày 22 tháng 1 năm 2020

Thời điểm hiện nay, Đại học Đà Nẵng cùng các cơ sở giáo dục thành viên (CSGD ĐHTV) đang có nhiều biện pháp đổi mới phương thức, mở mới ngành đào tạo để cánh cửa vào đại học rộng hơn, tạo ra nhiều cơ hội học tập hơn cho nhiều thí sinh.

Năm 2020, Đại học Đà Nẵng tiếp tục đa dạng hóa các ngành/ chuyên ngành bằng cách mở ra nhiều ngành mới phù hợp với thời đại Công nghiệp 4.0, đáp ứng được nhu cầu thị trường lao động trong nước và quốc tế, cụ thể như Trường Đại học Bách khoa mở 3 ngành mới là: Khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo, Cơ khí hàng không, Kỹ thuật máy tính với chỉ tiêu trung bình 50 sinh viên/ ngành. Trường Đại học Kinh tế mở mới ngành Khoa học dữ liệu và phân tích kinh doanh, dự kiến tuyển 50 chỉ tiêu trong năm 2020.  Trước đó từ năm 2019, Trường Đại học Sư phạm đã mở thêm 5 ngành mới là: Sư phạm Khoa học tự nhiên, Sư phạm Lịch sử - Địa lý, Sư phạm Công nghệ, Giáo dục công dân, Tin học và Công nghệ tiểu học để đào tạo nguồn giáo viên cho chương trình giáo dục phổ thông mới.

 
 

Bên cạnh mở các ngành mới, các cơ sở đào tạo thành viên còn chú trọng mở rộng các lớp, các ngành chất lượng cao (CLC) nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên được học tập, nghiên cứu khoa học. Năm 2020, toàn ĐHĐN có 38 ngành, chuyên ngành đào tạo chất lượng cao, trong đó Trường ĐHBK có 16 ngành, chuyên ngành, Trường ĐHKT có 10 ngành, Trường ĐHSP có 6 ngành và Trường ĐHNN có 6 ngành. Ngoài các chương trình chất lượng cao, các trường thành viên của ĐHĐN cũng đang triển khai các chương trình đào tạo đặc thù trong hai lĩnh vực du lịch và công nghệ thông tin, trong đó sinh viên được thực tập và đào tạo tại doanh nghiệp từ 30 đến 50% thời lượng chương trình đào tạo. 

Đại học Đà Nẵng sẽ phối hợp với Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức xét tuyển kỳ thi đánh giá năng lực của thí sinh; ngoài phương thức xét tuyển vào đại học hệ chính quy bằng kết quả kỳ thi THPT Quốc gia, xét tuyển theo kết quả học bạ, xét tuyển thẳng… thi đánh giá năng lực được coi là phương thức tuyển sinh mới để xét tuyển trình độ đại học, hệ chính quy vào một số CSGD ĐHTV, đơn vị đào tạo trực thuộc Đại học Đà Nẵng. Dự kiến chỉ tiêu tuyển sinh của phương thức đánh giá năng lực năm 2020 tại các cơ sở đào tạo thành viên chiếm tối đa 30% tổng chỉ tiêu của các ngành/ nhóm ngành/ chương trình đào tạo.

Ngoài ra, Đại học Đà Nẵng tiếp tục phối hợp với các Trường THPT tăng cường công tác định hướng chọn ngành, chọn nghề cho thí sinh phù hợp với năng lực và trình độ của bản thân thí sinh.

 

Thí sinh có thể liên hệ trực tiếp với ĐHĐN để được tư vấn tuyển sinh và biết thêm thông tin qua số điện thoại 0236.3835.345, qua trang web ts.udn.vn hoặc qua facebook tuyensinhdaihocdanang.

TIN LIÊN QUAN