Hàng nghìn lao động trẻ tham gia Ngày hội việc làm sinh viên Đại học Đà Nẵng

Ngày đăng: Thứ bảy, ngày 20 tháng 4 năm 2019

Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên sắp ra trường và người lao động có cơ hội tiếp cận với các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng để tìm việc làm và định hướng việc làm trong tương lai, ngày 20/4 Sở LĐ-TB&XH TP. Đà Nẵng phối hợp với Đại học Đà Nẵng tổ chức “Ngày hội việc làm sinh viên Đại học Đà Nẵng – năm 2019”.

Hàng nghìn lao động trẻ tham gia Ngày hội việc làm sinh viên Đại học Đà Nẵng  - Ảnh 1

Đông đảo sinh viên và người lao động tham gia Ngày hội việc làm sinh viên Đại học Đà Nẵng.

Ngay trước giờ khai mạc, hàng nghìn lao động, trong đó phần lớn là sinh viên đã đổ về khu vực tổ chức ngày hội việc làm với mong muốn có thể sớm tiếp cận và tìm hiểu trước nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp.

Võ Văn Thanh – sinh viên năm cuối Đại học Đà Nẵng cùng bạn bè đã có mặt ở đây khá sớm. Không giấu được tâm trạng hồi hộp, xen lẫn những lo lắng, Thanh cho biết “Dù được nhà trường thông báo trước và em cũng đã chuẩn bị khá kỹ cho buổi phỏng vấn khi tiếp xúc với nhà tuyển dụng, nhưng thực sự em có chút lo lắng vì đây là lần đầu tiên tham gia một ngày hội việc làm như thế này.

 Nói về những yêu cầu của doanh nghiệp trong công việc, dù chưa tốt nghiệp nhưng Thanh cho biết, khá tự tin với những gì được học tại trường nên hoàn toàn có thể đáp ứng được những đòi hỏi mà nhà tuyển dụng đưa ra nếu được tuyển dụng sau khi ra trường.

Hàng nghìn lao động trẻ tham gia Ngày hội việc làm sinh viên Đại học Đà Nẵng  - Ảnh 2

Nhiều sinh viên đã có mặt từ rất sớm để khảo cứu nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp.

Khảo cứu thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp tại ngày hội, Nguyễn Thị Hằng (quê Quảng Nam) cho biết, bạn đã sẵn sàng chờ đến lượt doanh nghiệp phỏng vấn sau khi sàng lọc hàng chục vị trí việc làm phù hợp với mình.

Ông Nguyễn Văn An – Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP. Đà Nẵng cho biết, tại Ngày hội việc làm sinh viên Đại học Đà Nẵng lần này, có hơn 13.790 vị trí việc làm chờ người lao động và các bạn sinh viên. 78 doanh nghiệp đã có mặt trực tiếp tại ngày hội để tham gia phỏng vấn, 99 doanh nghiệp có thông báo đăng ký tuyển dụng. Trong đó, nhu cầu tuyển dụng trình độ đại học là gần 2.170 vị trí; cao đẳng 3.360 vị trí; trung cấp 3.034 vị trí và công nhân kỹ thuật là 2.550 người.

Hàng nghìn lao động trẻ tham gia Ngày hội việc làm sinh viên Đại học Đà Nẵng  - Ảnh 3

Doanh nghiệp phỏng vấn lao động tại ngày hội.

“Qua ngày hội việc làm này, chúng tôi hy vọng các tân kỹ sư và cử nhân đã ra trường và sắp ra trường sẽ tiếp cận được với các dịch vụ việc làm, là dịp để các bạn có điều kiện tiếp xúc với doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng lao động và có điều kiện được tư vấn về việc làm để tìm kiếm cho mình một việc làm phù hợp. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng sẽ tuyển dụng được những lao động có nghiệp vụ, tay nghề phù hợp với vị trí việc làm cần tuyển; tư vấn cho các em sinh viên về kỹ năng trong việc tìm kiếm việc làm và chọn vị trí việc làm thích hợp” – ông Nguyễn Văn An nói.

Được biết, Đại học Đà Nẵng hiện có 12 cơ sở giáo dục đại học thành viên, đơn vị trực thuộc gồm 5 trường đại học: Trường ĐH Bách khoa, Trường ĐH Kinh tế, Trường ĐH Sư phạm, Trường ĐH Ngoại ngữ, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật; 1 Trường Cao đẳng Công nghệ Thông tin, 6 viện, khoa, phân hiệu trực thuộc và 35 trung tâm nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ.

Hàng nghìn lao động trẻ tham gia Ngày hội việc làm sinh viên Đại học Đà Nẵng  - Ảnh 4

Ngày hội việc làm được tổ chức là cơ hội để sinh viên tiếp cận với các dịch vụ việc làm, có điều kiện tiếp xúc với doanh nghiệp...

Với quy mô đào tạo 60.000 sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh, lưu học sinh quốc tế, Đại học Đà Nẵng luôn được xếp hạng trong Top Đại học hàng đầu Việt Nam và có uy tín, danh tiếng quốc tế.

Những năm qua, nhằm tạo điều kiện cho sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm ngay, tất cả các trường thành viên đều có Trung tâm hỗ trợ sinh viên và quan hệ doanh nghiệp, Trung tâm nghiên cứu tư vấn việc làm và du học… Nhiều hoạt động thường xuyên được tổ chức như: Hội chợ việc làm, tư vấn hướng nghiệp, đào tạo kỹ năng mềm, hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo… Vì vậy, bình quân hơn 85-90% sinh viên Đại học Đà Nẵng có việc làm (hoặc khởi nghiệp và phát triển sự nghiệp) sau 6-12 tháng tốt nghiệp.

Hàng nghìn lao động trẻ tham gia Ngày hội việc làm sinh viên Đại học Đà Nẵng  - Ảnh 5

Hàng nghìn lao động trẻ tham gia Ngày hội việc làm sinh viên Đại học Đà Nẵng  - Ảnh 6Một số sinh viên có mặt từ rất sớm trước giờ ngày hội việc làm khai mạc. 

Theo Báo Dân Sinh

 

TIN LIÊN QUAN